Giải pháp tiết kiệm điện cho tòa nhà hiệu quả năm 2018

Giải pháp tiết kiệm điện cho tòa nhà hiệu quả năm 2018

Giải pháp tiết kiệm điện cho tòa nhà hiệu quả nhất hiện nay là gì? Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của các thiết bị điện, điện tử? Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời cho bạn.
 

Giải pháp tiết kiệm điện cho toà nhà

Tòa nhà trung cư hay tòa nhà phục vụ cho kinh doanh, đều là các công trình sử dụng rất nhiều điện năng. Trong đó, hệ thống chiếu sáng và điều hòa không khí là hai hệ thống sử dụng điện nhiều nhất. Để tiết kiệm điện cho tòa nhà, chúng ta có thể sử dụng một số giải pháp sau.

– Đối với hệ thống chiếu sáng: có thể sử dụng các loại bóng đèn tiết kiệm để thay thế cho các loại bóng cũ, tắt bớt đèn khi không ở trong phòng. Ngoài ra ở các khu vực hành lang cũng có thể áp dụng thời gian tắt đèn, thông thường sẽ là từ 11h đêm.

– Đối với hệ thống điều hòa không khí: các tòa nhà có thể chuyển sang sử dụng những điều hòa thế hệ mới để cắt giảm lượng điện tiêu thụ, cụ thể là điều hòa không khí Inverter. Dòng máy lạnh này sử dụng công nghệ hiện đại kĩ thuật số, giúp tiết kiệm điện với mưc tiết kiệm điện dao động từ 30 – 90% điện năng so với các loại máy thông thường sử dụng công nghệ rờ le cảm biến nhiệt độ.

Trên đây chỉ là những giải pháp mang tính tạm thời và chi phí bỏ ra lắp đặt cũng không hề nhỏ. Ngoài ra việc lắp đặt cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến các hoạt động thường ngày của người dân sinh sống và làm việc tại đây. Có một cách hữu hiệu mà tiện lợi hơn để tiết kiệm điện, đó là sử dụng thiết bị tiết kiệm điện EnerKeeper.

EnerKeeper – giải pháp tiết kiệm điện cho tòa nhà của tương lai

Thiết bị EnerKeeper là thiết bị tiết kiệm điện được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến ở các nước phát triển. Hiện nay, EnerKeeper cũng đang dần khẳng định vị trí của mình tại thị trường Việt Nam. Sau đây là một số công dụng cơ bản của nó:

– Làm sụt điện áp: Tiết kiệm công suất tác dụng (kw) bằng việc làm sụt điện áp hoặc kiểm soát điện áp.

– Triệt tiêu sóng hài: Tiết kiệm công suất tác dụng (kw) bằng việc giảm tổn thất điện năng gây ra do Sóng Hải và mất cân bằng điện áp.

– Tỉ lệ tiết kiệm trung bình: từ 5 đến 15%

– Giảm tổn thất điện năng, giảm phát thải khí CO2, cải thiện độ méo dòng điện, kéo dài tuổi thọ thiết bị điện và điện tử.

– Cải thiện hệ số công suất: Giảm công suất phản kháng (kvar).

Thêm vào đó, hạn sử dụng của EnerKeeper có thể lên tới 20 năm và thời gian thu hồi vốn chỉ từ 1-3 năm. Một giải pháp mang tính kinh tế và cực kỳ hiệu quả để tiết kiệm điện cho tòa nhà.

Tạm kết, trên đây là những chia sẻ của AT Đông Dương về giải pháp tiết kiệm điện cho tòa nhà, nếu có bất kỳ thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí.

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Lên đầu trang